Thị trấn Vĩnh Lộc chú trọng thực hiện  tốt công tác cải cách hành chính

Là trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội của huyện Chiêm Hóa, thị trấn Vĩnh Lộc có cơ cấu kinh tế phát triển mạnh với nhiều lĩnh vực như thương mại, dịch vụ, sản xuất có tính chất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ nông lâm nghiệp thủy sản. Những năm qua, Vĩnh Lộc đã và đang làm tốt công tác cải cách hành chính góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

Hàng năm Ủy ban nhân dân thị trấn Vĩnh Lộc đã nghiêm túc tổ chức thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan nhà nước cấp trên. Tổ chức triển khai, quán triệt đến đội ngũ cán bộ trực tiếp làm việc tại bộ phận một cửa nắm chắc các chương trình, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, huyện về thực hiện cải cách hành chính, việc phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức. Đội ngũ cán bộ công chức trong cơ quan thị trấn có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, luôn bám sát và thực hiện tốt chức năng tham mưu cho UBND, Chủ tịch UBND về công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế làm việc của cơ quan.

Để người dân tham gia giao dịch được thuận lợi, bộ phận “một cửa” của thị trấn được bố trí ở vị trí thuận tiện, UBND thị trấn Vĩnh Lộc đã từng bước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng làm việc, đảm bảo đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân đến liên hệ làm việc. Việc niêm yết công khai các danh mục, thủ tục hành chính, nội quy làm việc đều đảm bảo đủ đúng yêu cầu. Đội ngũ cán bộ làm việc tại bộ phận “một cửa” được bố trí theo đúng trình độ chuyên môn. Qua đó, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ trong việc giúp người dân đến tham gia giao dịch thuận lợi nhất, các nội dung cải cách hành chính được cụ thể hóa thành các tiêu chí phấn đấu để thực hiện.

Bộ phận một cửa thị trấn Vĩnh Lộc đảm bảo đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân đến liên hệ làm việc.

Trong 6 tháng đầu năm 2016 bộ phận “một cửa” thị trấn đã giải quyết hơn 5.500 hồ sơ hành chính, trong đó trên 95% chủ yếu là văn bản thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tư pháp – hộ tịch. Phát huy dân chủ cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức và nhân dân tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền đã góp phần vào nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của UBND về công tác cải cách hành chính. Từ đó, công việc được xử lý một cách thuận lợi và không sảy ra tình trạng đùn đẩy trách nhiệm trong giải quyết công việc, công tác cải cách hành chính ở địa phương thu được nhiều kết quả, được nhân dân tín nhiệm và yêu mến.

                                                                                 

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục